Hướng dẫn sử dụng One-click Wordpress trên Plesk control (Linux)


Xin chào các bạn!

Hiện nay, hầu hết các server sử dụng Plesk control phiên bản mới đều có hỗ trợ chức năng cài đặt Wordpress trực tiếp trên host chỉ với vài thao tác cơ bản. Điều này tạo nên sự tiện lợi giúp người dùng phát triển website tiết kiệm được thời gian và sử dụng dễ dàng hơn. Nay mình xin hướng dẫn cách sử dụng chức năng One-click Wordpress trên Plesk control.

Bước 1: Sau khi đăng nhập xong, tại màn hình chính của  control, các bạn bấm vào nút  như hình dưới:

 

 

Bước 2:  Trình duyệt sẽ hiển thị ra cửa sổ cài đặt mới với các thông tin cần thiết để cấu hình website. Tại đây, các bạn hãy điền những thông tin và cấu hình website theo mục đích của các bạn.

 

Bước 3: Sau khi điền các thông tin cần thiết các bạn bấm   để bắt đầu quá trình cài đặt. Sau khoảng 30 giây cài đặt hoàn tất, hệ thống sẽ hiển thị như sau:

 

Như vậy là các bạn đã tạo xong sơ bộ 1 website cơ bản chỉ trong vài phút rồi đó!

 

Trên control Plesk còn có tính năng cài đặt SSL miễn phí cho domain. Ngại gì không xài nhỉ?

 

Các bạn quay về trang chính của control, tìm và chọn 

Tại cửa sổ cài đặt, các bạn chỉ cần nhập thông tin email của các bạn để nhận email thông báo từ phía server, sau đó bấm nút 

 

Vậy là các bạn đã xong bước cài đặt SSL cho tên miền của các bạn. Để SSL được hoạt động và hiển thị chính xác mà không cần phải cấu hình điều hướng từ trong code, các bạn trở về trang chính của control, vào tab Plugin, tìm và cài đặt thêm plugin Really Simple SSL nhé.

 

 

 Vậy là các bạn đã hoàn tất cài đặt cấu hình cho SSL hoạt động rồi đó.

 

Chúc các bạn thành công!



Article ID: 65
Created On: Mon, Jan 13, 2020 at 5:03 PM
Last Updated On: Mon, Jan 13, 2020 at 5:27 PM
Authored by: Cao Thắng

Online URL: ./article.php?id=65